รับสอนอเมริกัน อิงลิช  -  รับสอนภาษาไทยให้กับชาวต่างชาติและลูกครึ่ง   -  เชี่ยวชาญการว่าความให้ชาวต่างชาติ  -  รับสอนเทนนิส
      
สุดยอดเส้นทางลัด ในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
           "Englishแบบเข้มข้น แต่ก็ปน เรื่องฮา.....B4 2 long Uจะคล่อง เรื่องภาษา
             ครูอาจารย์ นักเรียน.....ควรแวะเวียน กันเข้ามา
             มา
laugh มาlearn........มาเพลิดเพลิน กับการศึกษา"(โย่ว)(คลิกที่นี่)
<The Funtastic Way to Learn English>  
 อัพเดทสม่ำเสมอ พิเศษสำหรับสมาชิก
    เว็บสอนภาษา ที่ให้มากกว่าการสอนภาษา  .............    
 

    Knight At The Museum :: ปล้นพิพิธภัณฑ์มันทะลุโลก

       Recently a guy in Paris nearly got away with stealing several paintings from the Louvre. However, after planning the crime, getting in and out past security, he was captured only 2 blocks away when his Econoline ran out of gas. When asked how he could mastermind such a crime and then make such an obvious error, he replied: "I had no Monet to buy Degas to make the Van Gogh."

 

 

--------------


      เมื่อไม่นานมานี้ ในกรุงปารีส หัวขโมยคนหนึ่ง เกือบที่จะสร้างผลงานจารกรรมที่ยิ่งใหญได้สำเร็จ โดยการย่องเข้าไปขโมยภาพเขียนมีชื่อหลายภาพที่ถูกเก็บรักษาไว้ที่พิพิธภัณฑ์ลูฟว์ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเขานั้นจะได้วางแผนเอาไว้เป็นอย่างดี แอบเข้าไปขโมยของและหนีเล็ดรอดหน่วยรักษาความปลอดภัยออกมาได้ก็ตาม ปรากฏว่า เขา ได้ถูกจับกุมห่างจากที่เกิดเหตุแค่ 2 ช่วงตึก เมื่อเจ้ารถรุ่นประหยัดน้ำมันของเ้ขานั้นเกิดทุรยศ น้ำมันหมดเอาเสียดื้อๆ เมื่อถูกถามว่า เพราะเหตุใดเขาซึ่งมีความสามารถวางแผนจารกรรมบันลือโลกได้สำเร็จนั้น กลับต้องมาตกม้าตายด้วยเรื่องเห่ยๆแบบนั้น เขาตอบว่า : "I had no Monet to buy Degas to make the Van Gogh"


-------------

มุขตลก : เขาพยายามพูดภาษาอังกฤษ(ด้วยสำเนียงฝรั่งเศส)ว่า"I had no money to buy the gas to make the van go"("ผมไม่มีเงินเติมน้ำมันรถอ้ะ")(เอาชื่อ 3 จิตรกรเอกของโลกมาเล่นครับ...อ้ะๆๆๆ)

 

             เพิ่มพูนปัญญา  หลังฮาเฮ

 
 ฝึกออกเสียง    

Recently : รี้-เส่นถลี่ (เมื่อเร็วๆนี้) adv.

the Louvre : ลู่ฟ(ชื่อพิพิธภัณฑ์(ลูฟว์)ในประเทศฝรั่งเศส คำนี้ เมื่อเขียนด้วยภาษาไทย ตัวอักษรตัวท้ายที่เป็นตัวการันต์นั้น บ้างก็ใช้ว.แหวน บ้างก็ใช้ร.เรือ(บ้างก็ท.ทหารอดนม) ว่ากันให้เปรอะ ไม่รู้ว่าใช่"พิพิธภัณฑ์"เดียวกันอ๊ะปล่าว อ่านแล้วก็มึน ว่าจะโทรไปหาหมอลักษณ์ ให้ช่วยฟันคุด เอิ๊ย! ฟันธง ให้หน่อย..แฮ่ๆๆ) n.

(บังเอิญ ผมกำลังนั่งดูหนัง "The Da Vinci Code"(ที่บ้าน) เป็นการดูรอบที่ 2 เนื้อหา ก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์ลูฟว์พอดีเลย ดูแล้วได้ความรู้ หลายๆฉาก ยิ่งใหญ่ ตระการตามากครับ)

stealing : ซตี้ล-หลิ่ง(มาจาก to steal=ขโมย) n.

painting : เพ้น-ติ่ง(ภาพเขียน) n.

security : สิเคี้ยว-หริตี่ (หน่วยรักษาความปลอดภัย, ระบบรักษาความปลอดภัย) n.

capture : แค้พ-เจ่อ (จับ, จับกุม) v.

Econoline : อิค้อน-โหนะหล่ายนฺ ในเรื่องนี้จะหมายถึงรถประหยัดน้ำมัน(คำว่า"line"นั้น มีความหมายมากกว่า 20 ความหมาย(นั่นทำให้ภาษาอังกฤษสนุก, น่าศึกษาเสียนี่กระไร..อ้ะๆๆ)(คำนี้ลองนึกถึงคำว่า"Airline"ดูนะครับ)) n.

to mastermind : ม้าส-เต่อหม่ายดฺ (วางแผน(และจัดการเรื่องยากๆหรือสำคัญๆ)) v.

a crime : คร่าย(มฺ)(อาชญากรรม) n.(มีเสียงตัว"m"เล็กๆครับ)

gas : แก้ส (น้ำมันรถ) n. (ถ้าเป็น Oil จะหมายถึง"น้ำมันเครื่อง"ครับ)

obvious : อ๊อบ-เหวียส (ที่โจ่งแจ้ง(คำนี้ปกติจะแปลว่า"ที่เห็นได้ชัดหรือเข้าใจได้ง่าย")) adj.



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - --

             การแนะนำการออกเสียง โดยการเขียนออกมาเป็นตัวหนังสือนั้น ไม่อาจทำได้สมบูรณ์ 100% ขอให้ท่านฟังจากดิคชันนารีออนไลน์(ฟรี) ซึ่งมีอยู่มากมายประกอบไปด้วย. ใช้ google หาดูนะครับ ควรฟังทั้งที่เป็นคำเดี่ยวๆและที่อยู่ในรูปประโยค
            และที่สำคัญครับ การเรียนภาษาในยุคนี้ ผู้สอนไม่ควรมานั่งถามศัพท์นักเรียนทีละคำ-สองคำอีกแล้ว แบบว่า"ไหนบอกซิ..คำนี้แปลว่าอะไร?-คำนั้นแปลว่าอะไร?" การมานั่งท่องศัพท์ทีละคำ-สองคำเหมือนที่เคยเรียนกันมาในอดีต อีกสิบชาติ ก็ไม่พอใช้หรอกครับ เปรียบดังฝนที่ตกลงมาทีละเม็ด-สองเม็ด เอาไปใช้ประโยชน์อะไรไม่ค่อยได้ แต่ควรให้คำศัพท์รวมทั้งเรื่องอื่นๆ สาดเทลงมากระทบร่างเราเหมือนดังห่าฝน..นั่นแหละครับ คือวิธีเรียนภาษาอังกฤษที่ถูกต้อง(ซึ่งเราได้แนะนำกลวิธีไว้ให้ท่านแล้วในหนังสือ(และในเว็บนี้)..ที่สำคัญ..อย่าลืมนะครับว่า ประเทศไทย ได้เข้ารวมกลุ่มเป็นAECแล้ว ถ้าไม่เร่งพัฒนาภาษากันอย่างจริงจังเสียแต่วันนี้ คนไทย จะเจอปัญหาใหญ่อย่างแน่นอน)

 เกร็ดความรู้      

  ที่เจ้าหัวขโมยพูดมาในประโยคสุดท้ายนั้น จะไปพ้องเสียงกับชื่อจิตรกรเอกของโลกชาวฝรั่งเศส 3 คน ซึ่งเป็นเจ้าของภาพเขียนระดับโลก ทั้ง 3 ท่านนั้นก็คือ

1. Monet ก็คือ"โมเนต์" เจ้าของภาพสระบัวที่มีมูลค่ามหาศาล

2. Degas ก็คือ"เดกาส์" จิตรกร Impressionist ที่โด่งดัง (ภาพวาดแบบ Impressionism คือ การใช้พู่กันตวัดสีแบบเข้มๆ("ตวัดสี"นะครับ ไม่ใช่"ตวัดดาบ แล้วให้มารมากราบ" ชะกึ๋ย!))

3. Van Gogh ก็คือ "แวนโก๊ะตี๋" เจ้าของภาพดอกทานตะวันที่เป็นที่เลื่องลือ(ท่านนี้ ที่จริงแล้ว เป็นชาวดัทช์)

(ลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม โดยใช้ Google ค้นดู จะพบข้อมูลที่น่าสนใจมากมายครับ)


 

 

 

 

 

Fudfidforfun
Learn & Laugh Simultaneously
 เสริมสร้างปัญญา ฮากระจาย


 


Copyright (C)
2003 By www.fudfidforfun.com All rights reserved.