รับสอนอเมริกัน อิงลิช  -  รับสอนภาษาไทยให้กับชาวต่างชาติและลูกครึ่ง   -  เชี่ยวชาญการว่าความให้ชาวต่างชาติ  -  รับสอนเทนนิส
          
สุดยอดเส้นทางลัด ในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

          
"Englishแบบเข้มข้น แต่ก็ปน เรื่องฮา.....B4
2 long Uจะคล่อง เรื่องภาษา
            ครูอาจารย์ นักเรียน      ควรแวะเวียน กันเข้ามา
            มา
laugh มา learn     มาเพลิดเพลิน กับการศึกษา"(โย่ว) (คลิกที่นี่) 
<The Funtastic Way to Learn English>
  อัพเดทสม่ำเสมอ พิเศษสำหรับสมาชิก
    เว็บสอนภาษา ที่ให้มากกว่าการสอนภาษา  .............    
 

 

 

**เรื่องดีๆของจังหวัดชุมพรที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่รู้ 

      จังหวัดชุมพร ประตูสู่ภาคใต้ของไทย แค่เพียง 500 กิโลเมตรจากกรุงเทพมหานคร เป็นเมืิองที่อุดมสมบูรณ์ มีทั้งพืชผักผลไม้และอาหารทะเล ดูตามแผนที่จะเห็นว่าตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลด้านอ่าวไทย ด้านตะวันตกเป็นจังหวัดระนองและเมืองมะริด สาธารณรัฐสังคมนิยมเมียนมาร์ ทิศเหนือเป็นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ส่วนด้านทิศใต้ก็จะเป็นจังหวัดสุราษฎร์ธานีครับ



*เมื่อประมาณ 50 ปีก่อน จังหวัดชุมพร แทบจะไม่มีโรงแรม นักเดินทางก็แค่ผ่านมา แล้วก็ผ่านเลยไป ไม่ค่อยมีคนนิยมไปพักที่นั่น แต่ ณ.ปีพ.ศ.นี้(2554) ชุมพรไม่เหลือเค้าโครงเดิมอีกแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปอย่างพลิกฝ่ามือฝ่าเท้า กลายเป็นคนละเรื่องเดียวกัน ถ้าเปรียบเป็นคน อดีตกับปัจจุบัน ชุมพรนั้น แตกต่างไปจากเดิมประดุจดังคนหัวล้านกลายเป็นไอ้หนุ่มผมยาว(It's the  difference between day and night) ชุมพรนั้น เจริญรุดหน้าอย่างรวดเร็ว มีห้างร้าน มีโรงแรมผุดขึ้นดังดอกเห็ด มีท่าเรือไปเกาะเต่า-เกาะนางยวน,มีธุรกิจดำน้ำชมสัตว์น้ำและปะการัง มีสนามบิน,เกสต์เฮาส์,โฮม สเตย์และอื่นๆอีกมากมาย

*เกาะเต่า,เกาะนางยวน,ชุมพรและสุราษฎร์ธานี

   เกาะเต่าและเกาะนางยวน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็น A must(ต้องไป) มีความงดงาม โด่งดังไปทั่วโลก ผมเอง เคยไปนอนบนเกาะนางยวน 2 คืนครับ เกาะนางยวน เป็น 3 เกาะ(เกี่ยวกัน)เล็กๆ เป็นเกาะบริวารของเกาะเต่า เมื่อยามน้ำลด ซึ่งอาจเป็นช่วงกลางคืนหรือกลางวัน ก็จะเกิดสันดอนเชื่อม 3 เกาะเข้าหากันทำให้เราสามารถเดินข้ามไปมาได้ ที่เป็นข้อดีของจังหวัดชุมพรก็คือว่า เกาะนางยวนนั้น แม้จะขึ้นอยู่กับจังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่ลักษณะที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ กลับอยู่ใกล้กับจังหวัดชุมพรมากกว่า นักท่องเที่ยวก็ชอบที่จะมาลงรถไฟหรือเครื่องบินที่จังหวัดชุมพร แล้วก็โดยสารเรือ ซึ่งจังหวัดชุมพรนั้น มีท่าเรือให้บริการไปเกาะเต่าและเกาะนางยวนอยู่หลายแห่งด้วยกัน ทำให้จังหวัดชุมพรนั้น คึกคักมากครับ เรียกได้ว่า น้องๆภูเก็ตเลยทีเดียว

      เรื่องสำคัญที่สุด ที่คนส่วนใหญ่ไม่ทราบก็คือปัญหาน้ำท่วม-น้ำไม่ท่วมในจังหวัดชุมพร ขอเรียนว่า พื้นที่ส่วนใหญ่ของจังหวัดชุมพรนั้นเป็นที่ราบ+ที่ดอนและภูเขาซึ่งไม่มีปัญหาเรื่องน้ำท่วมแต่อย่างใด ปัญหาเรื่องน้ำท่วมนั้น จะมีก็เฉพาะในตัวเมืองซึ่งเป็นที่ลุ่มริมฝั่งแม่น้ำท่าตะเภาและอีกบางเมืองเช่นบริเวณปากแม่น้ำอำเภอหลังสวน(ซึ่งห่างจากตัวจังหวัดประมาณเกือบ100กิโลเมตร)
และมีจุดอื่นๆอีกบ้าง เบ็ดเสร็จรวมกันแล้วไม่น่าจะเกิน20%ของพื้นที่ทั้งจังหวัดเท่านั้น ที่เป็นที่ต่ำและมักจะมีปัญหาน้ำท่วมขัง(น้ำรอการระบาย)บ้างเป็นครั้งคราว ลองไล่ไปตามถนนเพชรเกษม45(ชุมพร-หลังสวน)ดููก็ได้เพื่อให้ท่านมองเห็นภาพ เริ่มจากสี่แยกปฐมพรที่หลายๆท่านน่าจะคุ้นเคยหากเคยเดินทางไปปักษ์ใต้ ตรงดิ่งข้ามผืนนากว้างใหญ่ซึ่งตอนนี้ไม่ค่อยจะเหลือแล้ว(กลายเป็นโชว์รูมรถยนต์,เป็นเมืองใหม่แม้แต่สำนักงานที่ดินและอื่นๆ) ตรงไปประมาณ 2-3 ก.ม.ก็จะขึ้นสู่หุบเขาขุนกระทิงซึ่งเป็นที่สูงขึ้นไปเรื่อยๆ ตรงไปเรื่อยๆประมาณ 20 ก.ม.จนถึงตำบลทุ่งคา,ตำบลดอนมะม่วง ซึ่งล้วนมีภูเขาสูงใหญ่อยู่ข้างทางตลอดแนว แทบไม่ต่างจากสภาพพื้นที่ในแคลิฟอร์เนีย(ไม่นับรวมภูเก็ตนะครับ ซึ่งภูเก็ตนั้น จะเหมือนมากกว่า คือเสันทางจะเป็นภูเขาขึ้นๆ-ลงๆเหมือนกันเด๊ะ-ซึ่งภูเก็ตนั้น จะมีเนื้อที่แค่เพียงประมาณ 500 ตารางกิโลเมตรเท่านั้น ใกล้เคียงกับสิงคโปร์ คือเป็นแค่เพียงเกาะเล็กๆครับ) ชุมพร ในส่วนที่เป็นที่สูง,ที่ดอนและภูเขานั้น มีสภาพน้องๆหลังคาของโลกเลยละครับ น้ำไม่มีโอกาสจะท่วมได้เลย ผมจำไม่ได้ว่าอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลเท่าใด แต่จำได้ว่าเคยขึ้นไปบนเขาที่วัดเขาดินวนาราม ตำบลทุ่งคา ขึ้นไปบนยอดสุดที่บริเวณรอยพระพุทธบาทจำลอง ยักคิ้วเซย์ฮัลโหลให้ตุ๊กแกแล้วมองลงมา จะเห็นทะเลอยู่ต่ำและไกลออกไปสุดขอบฟ้า

อาหารอร่อย

***ปูกระดองนิ่ม(soft shell crab) เมนูสุดยอดขึ้นโต๊ะอาหารฝรั่ง ของโปรดของ Kareem abdul-jabbar สุดยอดนักบาสเก็ตบอล NBA ทีม Los Angeles Lakers ผู้โด่งดังในอดีต ผู้ชื่นชอบอาหารไทยเป็นชีวิตจิตใจ มีบันทึกเอาไว้ในหนังสือของเขาชื่อ Kareem(Kareem abdul-jabbar with Mignon McCarty) ซึ่งคนทั่วทั้งโลกได้อ่านหนังสือเล่มนี้ ก็ยิ่งทำให้อาหารไทย มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ปูกระดองนิ่มก็เช่นเดียวกันครับ ฝรั่งชอบมาก ผมเองก็ชอบครับ ปรุงรับประทานได้หลายแบบ หารับประทานได้ตามจังหวัดชายทะเล ราคาก็ไม่แพง มีมากที่จังหวัดชุมพร,ระนอง,ฯลฯ.หลายแห่งก็เป็นฟาร์มครับ เป็นแหล่งอาหารที่มีคุณค่าและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ และชาวไทยได้อย่างวิเศษสุด

<ร้านอาหารที่เห็นในภาพคือร้านอาหารครัวเจ๊อ่างและร้านลุย ซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน อาหารอร่อยมาก ราคาก็ไม่แพง อยู่ซ้ายมือบนถนนเลียบริมทะเลสายชุมพร-หาดทรายรี(บริเวณนั้นเรียกว่าหาดภราดรภาพ) ก่อนถึงพระตำหนักเสด็จในกรมหลวงชุมพรฯประมาณ 2 กิโลเมตร ทุกคนที่จะไปสักการะเสด็จเตี่ย ก็จะต้องผ่าน  2 ร้านนี้>

รายการอาหารที่เห็นข้างบน

1.แกงส้มไข่ปลาริวกิว(ภาคกลางโดยเฉพาะชลบุรีถึงตราดจะเรียก"ปลาเรียวเซียว")

2.ปูกระดองนิ่ม(หรือปูนิ่ม)

3.ปูม้านึ่ง

4.กุ้งผัดสะตอ

5.เอ็นหอยผัดฉ่า

5.ปลากระบอกต้มเค็ม

6.ข้าวผัดปู(ต้องไม่ลืมบอกให้เขาใส่กุ้งด้วย จะอร่อยเป็น 2 เท่า-จะเป็นกุ้งแชบ๊วยตัวใหญ่ๆ ซึ่งมีอยู่มากมายที่นั่น)

7.ยำไข่แมงดาทะเล

8.กุ้งทอดซอสน้ำมะขาม(ง่าย ถูก แต่ หรูและอร่อยมากด้วย)

9.ดูเหมือนเขาจะเรียก หอยตลับ(ถ้าจำผิดก็ขออภัยครับ)

10.ปูนิ่มทอดกระเทียม

11.ปลาหมึกผัดหวาน

*ที่สำคัญที่สุดก็คือความสด, สะอาดและปลอดภัย (แถมราคาก็ไม่แพง)
 ที่นี่เขาจะใส่ใจมากครับ

(เอาไว้จะมาเขียนเพิ่มเติมนะครับ)



ผู้จัดทำ : Mr.Cybertukkae(อ่านว่า"ตุ๊กแก"หรือ"ตุ๊กเข้"ก็ได้ครับ)

-------------- 

***ไปไหว้เสด็จในกรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์(และเสี่ยงเซียมซี)

***คลิกที่นี่ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับปูกระดองนิ่ม(หรือปูนิ่ม)

***ร้านอาหารทั่วประเทศ ที่ต้องการให้เราช่วยลงโฆษณา(เราไม่ค่อยสนใจเรื่องค่าบริการ)..คลิกที่นี่ .

 

 


 

 

.
Fudfidforfun
Learn & Laugh Simultaneously
 เสริมสร้างปัญญา ฮากระจาย
 <Previous>< Home ><Next>
 


Copyright (C)
2003 By www.fudfidforfun.com All rights reserved.