รับสอนอเมริกัน อิงลิช  -  รับสอนภาษาไทยให้กับชาวต่างชาติและลูกครึ่ง   -  เชี่ยวชาญการว่าความให้ชาวต่างชาติ  -  รับสอนเทนนิส
สุดยอดเส้นทางลัด ในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
        "Englishแบบเข้มข้น แต่ก็ปน เรื่องฮา...B4 2 long Uจะคล่อง เรื่องภาษา
          ครูอาจารย์ นักเรียน      ควรแวะเวียน กันเข้ามา
          มา
laugh มา learn    มาเพลิดเพลิน กับการศึกษา"(โย่ว) (คลิกที่นี่) 
<The Funtastic Way to Learn English>
 อัพเดทสม่ำเสมอ พิเศษสำหรับสมาชิก
    เว็บสอนภาษา ที่ให้มากกว่าการสอนภาษา  .............    
 

   He eats everything in sight :: กินทุกอย่างที่ขวางหน้า

       A guy walks into a bar carrying a small monkey. As he sits down, the monkey jumps off his shoulder and starts running around, eating everything in sight. He eats the bar peanuts, he gobbles the fruit garnish, he chows down the pretzels, everything. Finally, he jumps onto the pool table and swallows a cue ball - whole.

The bartender is a little more than pissed, and complains to the monkey's owner, "Did you see what that little bugger just did?"

The man answers, "Yeah, he's unbelievable, you know, eating everything in sight. I can't control him, but don't worry, I'll pay for everything he's eaten." The man settles up with the bartender, grabs the monkey and leaves.

Two weeks later, the man returns to the bar, still carrying the monkey. This time the monkey jumps to the bar, grabs a cherry, stuffs it up his ass, pulls it out and finally eats it. The bartender is quite shocked. "That's disgusting. Did you see what your monkey did this time?" he asks.

The man answers, "Yeah, he still eats everything in sight, all right. But ever since he ate that cue ball, he measures it first!"

 

--------------

 

           ชายคนหนึ่ง เดินเข้าไปในบาร์ โดยมีลิงของเขาเกาะอยู่บนไหล่ พอเขานั่งลง เจ้าลิงน้อยก็กระโดดลงมาและวิ่งซุกซนไปทั่ว มันเจออะไรก็คว้าเข้าปาก มันกินถั่วที่วางอยู่ใกล้ๆ,กินผลไม้ที่ใช้ตกแต่งจาน,พริทเซลและทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า แล้วมันก็กระโดดขึ้นไปบนโต๊ะพูล คว้าเอาลูกคิวบอลใส่เข้าปากแล้วกลืนลงไป

พฤติกรรมของมันได้สร้างความไม่พอใจให้กับบาร์เทนเดอร์ เขากล่าวกับชายเจ้าของลิง:"คุณเห็นที่เจ้าตัวแสบนั่นมันทำมั้ย? ดูมันสิ"

ชายคนนั้น:"เห็นแล้ว มันก็อย่างที่เห็นนั่นแหละ มันเขมือบทุกอย่างที่ขวางหน้า ผมก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน แต่ไม่ต้องห่วง ผมจะจ่ายค่าเสียหายทั้งหมด" แล้วเขาก็จ่ายค่าเสียหายให้กับบาร์เทนเดอร์ คว้าเจ้าตัวยุ่งขึ้นบ่าแล้วเดินจากไป

สองสัปดาห์ต่อมา ชายคนนั้นก็กลับมาอีกครั้งพร้อมกับเจ้าลิงน้อย คราวนี้เจ้าจ๋อก็เอาอีก มันกระโดดไปคว้าเอาลูกเชอรี่ลูกหนึ่ง เอามายัดใส่เข้าไปในก้นของมัน ก่อนที่จะควักออกมาแล้วใส่เข้าปาก บาร์เทนเดอร์ถึงกับตะลึง:"อ้วก! คุณเห็นที่มันทำมั้ย? ผมอยากจะอ้วก"

ชายเจ้าของลิง:"อืม..มันยังคงงาบทุกอย่างที่ขวางหน้า แต่ตั้งแต่มันกินลูกคิวบอลเข้าไปคราวนั้น มันจะวัดดูก่อนทุกครั้งว่ากินเข้าไปแล้วจะออกมาได้รึเปล่า"5555


-------------

 เพิ่มพูนปัญญา  หลังฮาเฮ

 
 ฝึกออกเสียง    

gobble : ก๊อบ-เบิ่ลฺ (เขมือบ, กินอย่างเร็วตะกรุมตะกราม) v.AmE.
garnish : ก๊า-หนิชฺ ถ้าเป็นกริยาจะหมายถึง"ตกแต่งจานอาหารให้สวยงาม" ที่เป็นคำนามก็จะหมายถึง"อาหาร(จำนวนไม่มาก)ที่เรานำไปตกแต่งจานอาหาร"
pretzel:พริ้ท-เส่ลฺ (ขนมรูปร่างคล้ายเชือกขด เรามักใช้รับประทานกับเครื่องดื่มในงานเลี้ยง) 
n. AmE.
bugger : บั๊ก-เก่อ (เจ้าตัวก่อกวน, เจ้าวายร้าย มาจาก to bug) n.
swallow : ซว้อล-โหล่วฺ ( กลืน ) v.
pissed : พิ่ส (โกรธจัด,โมโหมาก)AmE,Slang
to be a little more than pissed (โมโหมาก,โมโหจนควันออกจมูก)


- - - - - - - - - - - -

     การแนะนำการออกเสียง โดยการเขียนออกมาเป็นตัวหนังสือนั้น ไม่อาจทำได้สมบูรณ์ 100% ขอให้ท่านฟังจากดิคชันนารีออนไลน์(ฟรี) ซึ่งมีอยู่มากมายประกอบไปด้วย. ใช้ google หาดูนะครับ ควรฟังทั้งที่เป็นคำเดี่ยวๆและที่อยู่ในรูปประโยค
      และที่สำคัญครับ การเรียนภาษาในยุคนี้ ผู้สอนไม่ควรมานั่งถามศัพท์นักเรียน
ทีละคำ-สองคำอีกแล้ว แบบว่า"ไหนบอกซิ..คำนี้แปลว่าอะไร?-คำนั้นแปลว่าอะไร?" การมานั่งท่องศัพท์ทีละคำ-สองคำเหมือนที่เคยเรียนกันมาในอดีต อีกสิบชาติ ก็ไม่พอใช้หรอกครับ(with all due respect(ด้วยความเคารพ)) เปรียบดังฝนที่ตกลงมาทีละเม็ด-สองเม็ด เอาไปใช้ประโยชน์อะไรไม่ค่อยได้ แต่ควรให้คำศัพท์รวมทั้งเรื่องอื่นๆ สาดเทลงมากระทบร่างเราเหมือนดังห่าฝน..นั่นแหละครับ คือวิธีเรียนภาษาอังกฤษที่ถูกต้อง(ซึ่งเราได้แนะนำกลวิธีไว้ให้ท่านแล้วในหนังสือ(และในเว็บฟุดฟิดฟอร์ฟันนี้)
     นอกจากนี้ เรายังได้เพิ่มหัวข้อหลัก ไว้ในหน้า"คำแนะนำ"ของเว็บเราชื่อ "American English Pronunciation"(การออกเสียงภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน) ซึ่งจะเป็นคลิปบทสนทนาสนุกสนานเฮฮา ได้สาระมาก อย่าพลาดคลิกเข้าไปรับชม รับฟังกันนะครับ)
   และที่สำคัญ..อย่าลืมนะครับว่า ประเทศไทย ได้เข้ารวมกลุ่มเป็นAECแล้ว ถ้าไม่เร่งพัฒนาภาษากันอย่างจริงจังเสียแต่วันนี้ คนไทย ก็จะพลาดโอกาสและเสียประโยชน์ในหลายๆด้าน)

 เกร็ดความรู้      


gobble :ก๊อบ-เบิ่ลฺ (เขมือบ, กินอย่างเร็วตะกรุมตะกราม, กินอย่างมูมมาม) v.

She gobbled down all the sandwiches.
เธอรีบฟาดแซนด์วิชเหล่านั้นจนหมดเกลี้ยง (ไม่เหลือไว้ให้ใครเลยแม้สักชิ้นเดียว)

"Don't gobble your food like that!"
"อย่ารับประทานอาหารมูมมามอย่างนั้น"

pool table : พูล เท้-เบิ่ลฺ หมายถึง โต๊ะพูล เป็นเกมชนิดหนึ่งคล้ายๆสนุ้กเกอร์ แต่โต๊ะจะเล็กกว่าและหลุมที่ให้ลูกมันตกลงไปจะใหญ่กว่า

a cue ball: อ ะคิว บอลฺ หมายถึงลูกบอลลูกสีขาวที่เราใช้ไม้แทงให้มันกลิ้งไปกระแทกลูกอื่นๆให้กลิ้งไปลงหลุม

ever since: เอ้ฟฺ-เหว่อ ซิ้นซฺ (นับตั้งแต่) adv.ลองดูตัวอย่าง

She's had a car ever since she was 17
เธอมีรถขับตั้งแต่เธออายุแค่17

I was bitten by a cat once and I been afraid of them ever since.
ผมเคยถูกแมวกัดครั้งหนึ่ง ผมก็เลยกลัวแมวนับแต่นั้นมา

to settle up with sbd หมายถึง"จ่ายเงินที่เราต้องจ่าย,จ่ายเงินในส่วนที่เราเป็นหนี้" ให้กับใครบางคน 

-----------------------------------------------

*ตัวย่อ(Abbreviations)

AmE=American English
BrE= British English
sb=somebody
sth=something



*ข้อคิด-คำคมวันนี้

: All leaders are readers
: ผู้นำ/คนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่ที่ประสบความสำเร็จนั้น ล้วนเป็นนักอ่าน

 

 

 

Fudfidforfun
Learn & Laugh Simultaneously
 เสริมสร้างปัญญา ฮากระจาย


 


Copyright (C)
2003 By www.fudfidforfun.com All rights reserved.