รับสอนอเมริกัน อิงลิช  -  รับสอนภาษาไทยให้กับชาวต่างชาติและลูกครึ่ง   -  เชี่ยวชาญการว่าความให้ชาวต่างชาติ  -  รับสอนเทนนิส
        
สุดยอดเส้นทางลัด ในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
           "Englishแบบเข้มข้น แต่ก็ปน เรื่องฮา    B4 2 long Uจะคล่อง เรื่องภาษา
            ครูอาจารย์ นักเรียน      ควรแวะเวียน กันเข้ามา
            มา
laugh มา learn     มาเพลิดเพลิน กับการศึกษา"(โย่ว) (คลิกที่นี่) 
<The Funtastic Way to Learn English>
 อัพเดททุกวัน มันส์ทะลุโลก
    เว็บสอนภาษา ที่ให้มากกว่าการสอนภาษา  .............    
 

  E-book 2562

หลายเรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับอีบุ๊ค

เจ้าของผลงานหรือผู้ผลิต ต้องหาวิธีป้องกันการก๊อปปี้(หรือการขโมย)ในรูปแบบของตัวเองไปเรื่อยๆ และต้องยึดหลัก"ทำเอง-ขายเอง"ให้ได้ ถ้าทำไม่ได้ก็อาจต้องหยุดผลิต หยุดสร้างผลงาน(เพื่อรอเทคโนโลยีและการปรับปรุงกฏหมายบ้านเมือง)

จนกว่าจะมีการควบคุมการจำหน่ายจ่ายแจกไฟล์อย่างผิดลิขสิทธิ์ได้อย่างรัดกุมและได้ผลจริง

"สรรพสิ่งในโลก ล้วนเกิดขึ้น ตั้งอยู่และดับไป" หรือ
"มันต้องเกิด อะไรที่มันต้องเกิด"

ทุกคนต้องยอมรับความจริงที่ว่า หนังสือที่พิมพ์ด้วยกระดาษออกมาเป็นเล่มนั้น กำลังจะตายไปจากโลกใบนี้ ใครก็หยุดเรื่องนี้ไม่ได้

(*สำนักพิมพ์และร้านหนังสือในอเมริกาเจ๊งเพราะอี-บุ๊ค)

ต้องเปลี่ยนค่านิยมที่ว่า"สิ่งที่ออนไลน์ ไม่มีราคา"

ยอมรับการมาของอีบุ๊ค แต่อย่าติดยึดอยู่กับรูปแบบของมันรวมไปถึงวิธีการจัดจำหน่าย เพราะเทคโนโลยีจะปรับเปลี่ยนเร็วมาก ไม่มีใครเป็นเจ้าของเทคโนโลยีเหล่านั้นแต่เพียงผู้เดียว

อย่ายอมรับมาตรฐานที่ฝรั่ง(หรือเชื้อชาติอื่นๆ)สร้างขึ้น ทุกฝ่ายล้วนสร้างเพื่อเอาประโยชน์ เราต้องทำของเราเอง โดยมุ่งเป้าให้ประโยชน์ตกแก่ส่วนรวม

ธุรกิจอีบุ๊คนั้น สิ่งที่น่ากลัวที่สุด ไม่ใช่กลัวขายไม่ออก แต่จะเป็น กลัวการก๊อปปี้และกลัวลิขสิทธิหลุด

ผู้ผลิตหรือเจ้าของผลงานอีบุ๊ค ควรตั้งเป้าที่จะขายเอาปริมาณเป็นหลัก โดยขายในราคาที่ต่ำมาก ให้ทุกคนที่สนใจสามารถซื้อได้

กรณีอีบุ๊คที่เป็นภาษาอังกฤษ สำนักพิมพ์จะไม่ทำเป็นไฟล์ที่ก๊อปได้ออกมาจำหน่าย(ดูเหมือนจะทำเป็นpdf) เพราะถ้าไฟล์ก๊อปได้ ก็จะไม่เหลือ(โดนกระจายแหลกแจกทั้งประเทศ(ทั้งโลก) สิทธิในผลงานที่ได้สรรสร้างขึ้นมา จะถูกขโมยไปแจกจ่าย ได้รับผลกระทบและความเสียหายอย่างรุนแรง)

แต่จำนวนคนอ่านภาษาอังกฤษมันมีระดับพันล้าน เจ้าของผลงานบ้างก็อาจจะคิดว่า ปล่อยให้ก๊อปฟรีไปบ้าง ยังไงรายได้ก็ยังคุ้มอยู่ดี แต่หนังสือภาษาไทย ยอดขายระดับหมื่นเล่มก็เรียกว่าเบสท์ เซลเลอร์แล้ว ถ้าอีบุ๊คไทย เป็นไฟล์ที่ก๊อปแจกกันได้ ก็จะไม่มีคนซื้อ(หรือมีก็คงน้อยมาก) เจ้าของผลงานเจ๊งแน่นอน ซึ่งก็คงจะจบลงด้วยการที่เจ้าของผลงานนั้น ต้องหยุดหรือเลิกสร้าง,เลิกผลิตผลงานดีๆมีคุณค่า มีประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองอีกต่อไป(นี่คือประโยชน์ของกฏหมายบ้านเมืองที่ประเทศที่เจริญแล้วเขามีกัน) จนกว่ารัฐไทย จะมีกฏหมายและมาตรการควบคุมการจำหน่ายจ่ายแจกไฟล์อย่างผิดลิขสิทธิ์ได้อย่างรัดกุมและได้ผลจริง

อี-บุ๊คมันยังเร็วเกินไป สำหรับคนไทยรุ่นเราหรือไม่? อันนี้คงต้องฝากให้ทุกท่านช่วยๆกันคิด(โดยส่วนตัว ผมไม่คิดว่ามันเร็วเกินไปนะ คนไทยนับเป็นประชากรของโลก เดินไปพร้อมๆกันได้ หรือจะเป็นผู้นำในบางเรื่องก็มีให้เห็นบ่อยๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นได้แค่ผู้ตาม ต้องเดินตามดมก้นชาวโลกเขาไปตลอดทั้งชาตินี้และชาติหน้า)

 


Copyright (C)
2003 By www.fudfidforfun.com All rights reserved.