ข่าวด่วน 
รับสอนอเมริกัน อิงลิช  -  รับสอนภาษาไทยให้กับชาวต่างชาติและลูกครึ่ง   -  เชี่ยวชาญการว่าความให้ชาวต่างชาติ  -  รับสอนเทนนิส
           *สุดยอดเส้นทางลัด ในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อการศึกษา,อาชีพ-การงาน, ธุรกิจ-การค้า,เพื่อสาระและบันเทิง
             
- ท่านจะหัวเราะ จนเหงือกและฟันหลุดกระเด็น!!
             - เพิ่มพูนความรู้ เอิ๊กอ๊ากตัวงอ ชะลอความแก่
(คลิกที่นี่)
<The Funtastic Way to Learn English>
    เว็บสอนภาษา ที่ให้มากกว่าการสอนภาษา   
 

  ปิดฉากกล่องเถื่อน 16ก.ค.?"ทรู" ส่งระบบใหม่สกัด"ดรีมบ็อกซ์"ดูฟรี 

              อวสาน "ดรีมบ็อกซ์"? เจ้าตลาดเคเบิลทีวี "ทรูวิชั่นส์" เอาจริง ทุ่มลงทุนใหม่ 2 พันล้าน เตรียมกดปุ่มระบบออกอากาศใหม่จันทร์ 16 ก.ค.นี้ หลังทยอยเปลี่ยนกล่องรับสัญญาณแบบใหม่ให้สมาชิกร่วม 5 แสนรายเสร็จเรียบร้อย มั่นใจปิดฉากธุรกิจเถื่อนลักลอบชมรายการ ฟากร้านค้าแถบ "คลองถม-บ้านหม้อ" ยังชิล ๆ กล่องเถื่อนสารพัดยี่ห้อยังวางขายเกลื่อน แต่ผู้ค้าไม่รับประกันว่าเปิดสัญญาณดูได้ถึงเมื่อไร

คนขายกล่องรับสัญญาณทรูวิชั่นส์ทั้ง 2 แบบไม่เสียค่าบริการรายเดือน กล่าวว่า ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีกล่องรับดรีมบ็อกซ์ชนิดใหม่ออกสู่ตลาด มีจุดเด่นที่ไม่จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อดึงสัญญาณ ทำให้ผู้ที่ต้องการใช้งานมีความสะดวกมากขึ้น เพราะไม่ต้องลากสาย LAN เพื่อนำสัญญาณอินเทอร์เน็ตมายังกล่อง แต่ได้รับความนิยมในช่วงแรกเท่านั้น เนื่องจากทรูวิชั่นส์บล็อกสัญญาณได้ง่าย และแก้ไขยาก หรือไม่สามารถแก้ได้เลย บางร้านจึงมีกล่องรุ่นนี้ค้างสต๊อกเป็นจำนวนมาก

สำหรับราคากล่องดรีมบ็อกซ์ที่สำรวจตามร้านค้าต่าง ๆ บริเวณบ้านหม้อ

พบ ว่ามีหลายระดับราคา และหลากหลายยี่ห้อ เช่น รุ่นที่ต้องใช้จาน และอินเทอร์เน็ต ยี่ห้อ "Skybox" ราคาอยู่ที่ 3,500 บาท พร้อมดูรายการทรูวิชั่นส์ได้ถึงแพ็กเกจแพลตินัม และช่องเอชดีอีก 3 ช่อง รวมถึงรับชมรายการจากจาน DTV ได้ด้วย หรือยี่ห้อ "Orton"ราคาตั้งแต่ 4,500 บาทขึ้นไป ทำทุกอย่างได้เหมือน Skybox แต่รับชมรายการช่องเอชดีได้ถึง 12 ช่อง ต้องกล่องแบบไม่ใช้อินเทอร์เน็ตดึงสัญญาณ เช่น ยี่ห้อ Supernet และ All Sat ราคาอยู่ที่ 5,000 บาท ทั้งระบบจานดาวเทียม และเคเบิล เป็นต้น
- - - - - - - - - - -


ความคิดเห็น

  บอกตามตรง แต่ก่อนเคยเห็นใจทรูที่โดนลักลอบขโมยสัญญาณ แต่เดี๋ยวนี้ตั้งแต่ทรูทำตัวเป็น monopoly อยากจะมีโฆษณาก็มี กลายเป็นว่าบังคับให้เราจ่ายเงินดูโฆษณา โดยไม่มีการนำรายได้ส่วนเพิ่มมาปรับปรุงคุณภาพรายการแต่อย่างใด รายการดีๆก็ถูกลดจำนวนลง เพื่อลดต้นทุน ภาพยนตร์ต่างประเทศก็ฉายซ้ำๆในเวลาเดิมๆ แอบมีหนังเก่าๆมาให้ดูบ่อยๆ มีใครรู้บ้างว่ากล่องใหม่ที่ถูกเปลี่ยนให้ตามบ้านนี้ คุณภาพมันแย่ลงมาก อย่างแรกตั้งเวลาให้เปลี่ยนช่องเองไม่ได้แล้ว ทำได้แค่ขึ้นหน้าจอเตือนเมื่อถึงเวลาที่ตั้งไว้ ต้องกดหน้ารีโมตเอาเอง ถ้าต้องการให้เปลี่ยนช่องเอง เพื่อจะอัดรายการเอาไว้ดูในเวลาที่เราสะดวก จะต้องจ่ายเพิ่มเดือนละ 99 บาท อย่างต่อไป Guide ที่กดดูจากหน้าจออยู่ในรูปแบบที่อ่านยากขึ้น ถ้าใครไม่มีทีวีแบบHDจะอ่านยากมากๆ เป็นการบังคับเราให้ทนไม่ได้ต้องเสียเงินเพิ่มเพื่อดูช่อง HD คอยดูต่อไปทรูจะเอารายการดีๆเก็บไว้ฉายช่อง HD ใครไม่เพิ่มเงิน รอไปอีก6เดือนถึงจะได้ดู

- - - - - - - -

เคยเป็นสมาชิกมาได้นานเป็นสิบปี เห็นความเลวร้ายมามากจนหมดความอดทน และเลิกเป็นสมาชิกแล้ว
ขอบอกว่าเมื่อเลิกแล้ว ปลอดโปร่งโล่งสบายดีมาก เพราะไม่ต้องนั่งกดรีโหมดวันละเป็นร้อยๆ ครั้งไปตามช่องต่างๆ แต่หาช่องที่จะหยุดดูไม่ได้ซักที

- - - - - -- -

จีนทำได้ทุกอย่าง ต่อให้มากกว่า 2000 ล้านก็เอาไม่อยู่หรอก ทรูเลิกฝันเถอะครับ
- - - - - - - -

การตลาดทรูมันไม่ซัพพอร์ทความต้องการของคนส่วนใหญ่นิครับ ปากคุณบอกดูฟรี แต่คุณก็ยัดเงื่อนไขเสียตังค์มาอีกจนได้ แน่จริงซื้อกล่องแล้ว ต้องได้ดูฟรีทุกช่องไปเลยรวมช่อง HD ด้วย โดยไม่มีการแบ่งแยกช่องใดๆทั้งสิ้น แบบนี้คือสิ่งที่คนส่วนใหญ่ต้องการ แต่การตลาดของทรูไม่ต้องการ

- - - - - - - -

ยังไงๆ ก็แก้ได้อยู่ดี คอยดูสิ

- - - - - - - -

เอาเงิน 2 พันล้านไปซื้อโปรแกรมดีๆ  แล้วก็ลดราคาให้สมาชิกดีกว่ามั่ง  เพราะถึงจะสกัดกั้นได้ ก็ชั่วคราวเพราะการแก้ระบบให้ลักลอบดูได้อีกมันง่ายมาก เด็กๆ  ยิ่งมีคนในเอาข้อมูลมาให้ ไม่เกินเดือนดียวก็ดูได้อีก  สองพันล้านละลายแม่น้ำเปล่าๆ 

- - -- - - - - -

ปัญหาของทรูวิชชั่นคือการตลาดที่ไร้วิชชั่น การแบ่งเซกเมนต์ลูกค้าใช้ปริมาณช่องมากกว่าความต้องการของลูกค้าและไลฟ์สไตล์ ผมเองเป็นแพลทตินัม ให้ผมดูได้ทุกช่องในราคาสูง ทั้งๆที่จริงผมไม่ได้ต้องการดูทุกช่อง แต่ต้องการดูแค่บอลและการตูนของลูกเท่านั้น คุณควรกำหนดแพ็คเกจให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ลูกค้า เช่น sport package family package exploring package ใครอยากได้มากกว่า 1 pack ก็ซื้อเป็น top up ได้ อย่างนี้จะทำให้คุณมีฐานลูกค้ากว้างขี้นและทำราคาลดลงมาได้ ถ้าราคามันสมเหตุสมผลไม่มีใครอยากละเมิดหรอกครับ ทุกวันนี้คุณมาคอยทำ CRM สำหรับลูกค้าที่อยู่กับคุณนานๆ คุณเคยคิดไม๊ว่าที่เขาอยู่นานๆเขาอยากอยู่กับคุณจริงหรือเขาทนอยู่เพราะคุณผูกขาด ผมเชื่อว่า technology มันไม่ได้หยุดนิ่งหรอก ตราบใดที่คุณยังตั้งราคาแพงๆเพราะคุณผูกขาดก็มีคนเก่งๆออกมาสู้กับคุณเสมอ คุณก็ต้องเสียเงินมาคอยวิ่งตามแก้ไข ที่จริงคนที่ลักดูน่ะเป็น potential customer ของคุณตัวจริงเสียงจริงไม่ใช่ตั้งท่ามองเขาเป็นศัตรูอย่างเดียว


*ข่าวล่า มาเร็ว:: ดรีมบอกซ์จอดำแล้ว หลังทรูวิชั่นเอาจริงใส่รหัสป้องกัน (17 ก.ค. 55)
 


Copyright (C)
2003 By www.fudfidforfun.com All rights reserved.