รับสอนอเมริกัน อิงลิช  -  รับสอนภาษาไทยให้กับชาวต่างชาติและลูกครึ่ง   -  เชี่ยวชาญการว่าความให้ชาวต่างชาติ  -  รับสอนเทนนิส
สุดยอดเส้นทางลัด ในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
           "Englishแบบเข้มข้น แต่ก็ปน เรื่องฮา...B4 2 long Uจะคล่อง เรื่องภาษา
             ครูอาจารย์ นักเรียน.....ควรแวะเวียน กันเข้ามา
             มา
laugh มาlearn........มาเพลิดเพลิน กับการศึกษา"(โย่ว)(คลิกที่นี่)
<The Funtastic Way to Learn English>  
 อัพเดทสม่ำเสมอ พิเศษสำหรับสมาชิก
.
    เว็บสอนภาษา ที่ให้มากกว่าการสอนภาษา  .............    
 

  เขย่าไอทีไทย sanook.com จีนซื้อ 327 ล้าน

  เขย่าไอทีไทย sanook.com จีนซื้อ327ล้าน

"เทนเซนต์ โฮลดิงส์"
บริษัทอินเทอร์เน็ตจีน ซื้อหุ้นเว็บไซต์ สัญชาติไทย "sanook.com (http://www.sanook.com/)" มูลค่ากว่า 327 ล้านบาท ได้สิทธิ์นั่งกรรมการบริหาร 2 ตำแหน่ง และสามารถชิงตำแหน่งประธานบริษัทด้วยเช่นกัน...

สำนักข่าวไชนาเทคนิวส์รายงานข่าวฮือฮาในวงการไอทีเมืองไทยเมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2553 ว่า บริษัทอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของจีน "เทนเซนต์ โฮลดิงส์" (Tencent Holdings) เพิ่งซื้อหุ้นของเว็บไซต์สัญชาติไทย sanook.com (http://www.sanook.com/) จำนวน 49.92 เปอร์เซ็นต์ หรือ 2,496 หุ้น เป็นจำนวนเงิน 81.7 ล้่านดอลลาร์ฮ่องกง คิดเป็นเงินไทยประมาณ 327 ล้านบาท จาก "เอ็มไอเอช " ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของสนุกฯ ที่ถือหุ้นอยู่ในเทนเซนต์ โฮลดิงส์ ด้วยจำนวน 35%

การซื้อหุ้นดังกล่าวทำให้เทนเซนต์ได้นั่งตำแหน่งกรรมการบริหารเว็บไซต์ sanook.com (http://www.sanook.com/) จำนวน 2 ตำแหน่ง รวมถึงมีสิทธิ์ชิงตำแหน่งประธานบริษัทด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เว็บไซต์สนุกดอทคอมทำกำไรเพิ่มขึ้นมาตลอด

เว็บไซต์ sanook.com (http://www.sanook.com/) เปิดตัวเมื่อปี 2000 หรือเมื่อ 10 ปี ที่ผ่านมา นำเสนอข้อมูลต่าง ๆ ทั้งบันเทิง ธุรกิจ ที่เป็นชุมชนอินเทอร์เน็ตขนาดใหญ่ของเมืองไทย ส่วนเทนเซนต์ มีชื่ออยู่ในตลาดซื้อขายหุ้นฮ่องกงเมื่อปี 2004 และเติบโตอย่างรวดเร็วขยายตลาดไปทั่วโลกทั้งรัสเซีย และเว็บไซต์สังคมออนไลน์ขนาดใหญ่สัญชาติอเมริกัน ทั้ง facebook และ zynga ได้ซื้อเว็บไซต์มีชื่อของหลายประเทศมาแล้ว
นักวิเคราะห์เชื่อว่า การซื้อขายหุ้นครั้งนี้จะทำให้วงการออนไลน์ของไทยคึกคักขึ้น มีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นในหลายๆด้านโดยเฉพาะคอนเทนท์ ระหว่างบริษัทในประเทศและต่างประเทศ และแสดงให้เห็นถึงนักลงทุนต่างชาติยอมรับเชื่อถือในฝีมือความรู้ความสามารถของคนไทย
นอกจากนี้จีนจะเข้ามามีบทบาทในวงการอินเทอร์เน็ตไทย และเอเชียมากขึ้น
และเชื่อว่าจะมีต่างชาติให้ความสนใจทุ่มเงินมหาศาลซื้อหุ้นในบริษัท เว็บไซต์ชื่อดังของไทยอีกหลายแห่ง
ขณะเดียวกันหน่วยงานของรัฐทีี่เกี่ยวข้องจะต้องใส่ใจดูแลวงการไอทีไทยเป็นพิเศษ เนื่องจากมีต่างชาติเข้ามาลงทุนเพิ่มขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาส่งผลกระทบด้านต่างๆ
ผู้สื่อข่าวไทยรัฐออนไลน์? พยายามติดต่อสัมภาษณ์ผู้บริหารของเว็บไซต์สนุกดอทคอมหลายราย แต่ได้รับคำตอบว่ายังไม่สามารถให้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวได้ใน ขณะนี้

<วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ.2553>
เขย่าไอทีไทย sanook.com จีนซื้อ327ล้าน - ข่าวไทยรัฐออนไลน์ (http://www.thairath.co.th/content/oversea/108863)

- - - - - - - -- - -- - - -

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

http://www.gotomanager.com/news/details.aspx?id=9

http://www.positioningmag.com/magazine/details.aspx?id=44544

http://thaiadmin.org/board/index.php?topic=60024.0;wap2
(ยาฮู-กูเกิล-อีเบย์ไล่ฮุบเว็บไทย)



 

 

.
Fudfidforfun
Learn & Laugh Simultaneously
 เสริมสร้างปัญญา ฮากระจาย
 <Previous>< Home ><Next>
 


Copyright (C)
2003 By www.fudfidforfun.com All rights reserved.