รับสอนอเมริกัน อิงลิช  -  รับสอนภาษาไทยให้กับชาวต่างชาติและลูกครึ่ง   -  เชี่ยวชาญการว่าความให้ชาวต่างชาติ  -  รับสอนเทนนิส
      
สุดยอดเส้นทางลัด ในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
               "Englishแบบเข้มข้น แต่ก็ปน เรื่องฮา....B4 2 long Uจะคล่อง เรื่องภาษา
                ครูอาจารย์ นักเรียน.....ควรแวะเวียน กันเข้ามา
               มา
laugh มาlearn........มาเพลิดเพลิน กับการศึกษา"(โย่ว)(คลิกที่นี่)
<The Funtastic Way to Learn English>  
 อัพเดทสม่ำเสมอ พิเศษสำหรับสมาชิก
    เว็บสอนภาษา ที่ให้มากกว่าการสอนภาษา  .............    
 

 สุดยอดเคล็ดวิชา"เก่งอังกฤษ"  

              ล
องเข้าไปที่นี่ครับ http://intereladsd.blogspot.com/2007/06/200.html ลองศึกษาดูให้ละเอียด ถ้าจะลองฝึกฟังการสนทนาที่มีSpeedหรือความเร็วในการพูดที่ช้านิดหนึ่ง(เหมาะกับชาวต่างชาติที่เรียนรู้การพูิดอังกฤษเป็นภาษาที่สอง อย่างเช่น คนไทยเรานี่แหละครับ)ก็ทำได้ โดยเมื่อเข้าไปในblogดังกล่าวข้างต้นแล้ว ให้คลิกไปที่ http://www.eslpod.com/website/index.php แล้วไปที่ Latest Podcasts จะมีบทสนทนามากมายหลายเรื่องให้เราเลือกคลิกเข้าไปฟัง ดีมากครับ หลังจากจบบทสนทนา ก็จะเป็นการอธิบายซ้ำ, แจกแจงขยายความอย่างละเอียดด้วยประโยคง่ายๆ
ให้เราเข้าใจชัดเจนแจ่มแจ้ง และปิดท้ายด้วยบทสนทนานี้ที่ความเร็วปกติ(แบบที่ฝรั่งเจ้าของภาษาเขาพูดกัน) เรา Download ไปฟังที่ไหน เมื่อไรก็ได้ มีมากมายหลายหน้า
ลองศึกษาดูนะครับ
      หรือถ้าเราจะฝึกฟัง(ข่าว)ไปด้วยอ่านไปด้วย(อันนี้ก็ดีมากครับ เป็นการอ่านข่าวด้วยความเร็วปกติ ที่เราจะรู้สึกว่า มันสนุกดี และจะไม่รู้สึกว่า มันเร็วเกินไปเพราะมีเนื้อข่าว
(Script)
ให้เราดูด้วย) ก็เข้าไปที่
http://www.bbc.co.uk/worldservice/learningenglish/newsenglish/index.shtml
แล้วก็คลิกที่รูปลำโพง(Listen to the story) และยังมีแถมในตอนท้าย จะมีสอนการออกเสียง
คำศัพท์บางคำในข่าวนั้น(Listen to the words)พร้อมคำแปลสั้นๆ ซึ่งมีประโยชน์มากครับ.-เรื่องที่เรียน จะไม่น่าเบื่อ เพราะเป็นข่าวสารที่ทันสมัย ทันยุค ทันเหตุการณ์ และเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน ยิ่งถ้าคุณเรียนรู้ เพื่อจะนำไปใช้ในชีวิตจริงละก็ จะพบว่า มีประโยชน์มากครับ.
-ในเว็บไซต์ข่าวเช่น BBC.COMที่ยกมานี้(หรือเว็บข่าวเว็บอื่นๆ) ยังมีเรื่องอื่นๆที่ สนุกสนานและน่าสนใจอีกมากมายหลายหัวข้อ(หลายเรื่องครับและพวกเราก็อาจจะชอบอะไร
ที่ไม่เหมือนกัน)
ให้เราคลิกเข้าไปดู ที่เป็นบทเรียนง่ายๆสนุกๆและช่วยในการเรียนรู้ ก็ยังมีอีกเยอะแยะ พวกเราลองคลิกๆหากันเองนะครับ ****ในส่วนตัวผมเองนั้น จะชอบ CNN มากกว่า เพราะสำเนียงของสถานีนี้ จะเป็นอเมริกันชัดเจนมาก แค่เราเข้าไปที่ www.cnn.com แล้วคลิกที่ Video หรือที่หัวข้อไหนก็ได้ ที่เราอยากดู-อยากฟัง ซึ่งจะมีอยู่สิบกว่าหัวข้อด้วยกัน(เช่น อยากรู้เรื่องราวร้อนๆในซีเรีย ก็คลิกที่
Middle East)ได้ทั้งภาพและเสียง แทบจะไม่ต้องมีที.วี.ที่บ้านเลยครับ ฟังได้ทั้งวันทั้งคืน ในกรณีที่ท่านชอบฟังวิทยุ กีเข้าไปรับฟังได้ง่ายมาก..
แค่เราเข้าไปแล้วคลิกที่ Radio ที่มุมบนขวาครับ(อาจมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหรือมีคำสั่งให้เราทำนั่น-ทำนี่ก่อนบ้าง-ก็ลองหาๆดู หาไม่ยากครับ)
   
  หลายท่านอาจมีช่องทางเข้าแตกต่างกัน
จะเป็นรายการข่าวที่น่าสนใจมาก สลับกับโฆษณาซึ่งจะซ้ำไปซ้ำมา ก็เหมือนกับรายการข่าวหรือรายการวิทยุ
ทั่วๆไปของบ้านเรานั่นแหละครับ ซึ่งในส่วนของโฆษณาที่ซ้ำไปซ้ำมานั้น เป็นเรื่องที่ดีมาก เราฟังในตอนแรก ก็อาจจะจับใจความได้ไม่ครบถ้วน
แต่พอได้ฟังหลายๆเที่ยว ก็จะเข้าใจได้ดีขึ้น ฟังบ่อยๆ ก็จะเข้าใจทั้งหมด ชัดเจน แจ่มแจ้ง เมื่อถึงระดับนั้น มันก็จะพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ แล้วไม่นาน
พวกเราก็จะเก่งอย่างแน่นอนครับ**หรือจะเอาง่ายๆ ก็เข้า cnnradio.com ตามด้วย Click Here For CNN RADIO PODCASTS แล้วคลิกที่ CNN News Update(มีหลายหัวข้อข่าวให้เลือกครับ)
-เลือกหัวข้อข่าว แล้วกด Play Now ใช้เวลาแค่ไม่เกิน 30 วินาที เลือก Open หรือ Saveก็ได้ครับ ฟังซ้ำไป-ซ้ำมาได้ (ในกรณีนี้ จะเป็นเทปข่าวสั้น ซ้ำไป-ซ้ำมา
ไม่มีโฆษณาครับ เมื่อฟังเข้าใจแล้ว เราต้องเปลี่ยนหัวข้อข่าวเองครับ)
*ลองคลิกตรงนั้น ตรงนี้ หาฟังไปเรื่อยๆ แค่นี้ ก็ฟังจนหูแฉะแล้วครับ
**อืม! ในกรณีที่เราใช้หูฟัง ควรหาสายต่อเอาไว้บ้าง เพราะบางครั้งเราอาจจะนั่งทำงานอื่นๆ ซึ่งอาจจะอยู่ห่างคอมพิวเตอร์นิดหนึ่ง สายที่ติดมากับหูฟัง
อาจจะสั้นไปนิดหนึ่ง สายต่อเส้นละไม่กี่สิบบาทครับ ปลายด้านหนึ่งเป็นแจ็คเสียบ อีกด้านก็จะเป็นช่องให้เสียบ หาซื้อได้ตามร้านไอ.ที.ทั่วไปครับ
หรือใครจะใช้หูฟังแบบไร้สายก็ได้ครับ ในกรณีฟังจากเครื่อง mp3 หรือจากโทรศัพท์มือถือ ผมไม่แน่ใจว่าสัญญาณจะชัดเจนหรือไม่ ในอนาคตอันใกล้ น่าจะดีกว่าในปัจจุบันแน่นอนครับ

  ที่น่าสนใจอีกเรื่องหนึ่งก็คือ การใช้ประโยชน์จากเว็บไซท์ Google.com และ Youtube.comครับ เพื่อสืบค้น-รับชม รับฟังข่าวหรือเรื่องราวที่เราสนใจเฉพาะเจาะจง
เป็นเรื่องๆไปเลย
เราก็แค่เข้าไปในเว็บไซท์ดังกล่าวแล้วพิมพ์หัวข้อเรื่องที่เราสนใจ(เป็นภาษาอังกฤษ) แล้วกด search(ค้นหา) แล้วก็คลิกที่ภาพหัวข้อข่าวซึ่งเขาจัดทำเป็น
วิดิโอไว้ให้เรา อยากจะดูตัวอย่างหนัง
(Trailers)เรื่องใหม่ๆที่กำลังฉาย,หรืออาจจะเป็นเรื่องไอ.ที.,เรื่องการเมือง   ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเสื้อแดง,เสื้อเหลือง,เสื้อสายเดี่ยว,เกาะอกหรืออะไรก็ตาม,
เรื่องของบุคคล(ใส่ชื่อบุคคล อาจตามด้วยหัวข้อสั้นๆที่เราอยากรู้),กีฬาดีๆที่เราพลาดชมการถ่ายทอดสดหรืออยากจะชมคู่มันๆในอดีต เช่น Federer vs Nadal เราก็แค่พิมพ์ลงไป
(อาจมีรายละเอียดเกี่ยวกับแมทช์นั้นๆต่อท้ายนิดหน่อย)
หรือเรื่องอะไรก็ได้ครับ บางอัน ก็มีให้เราดูแบบเต็มๆเลย แถมเป็นแบบ HD ด้วย(เข้าYoutube.com แล้วพิมพ์ชื่อหนัง
,ชื่อนักเทนนิส v.s...,ชื่อทีมฟุตบอล v.s... ,เอาแบบที่มี FULL(สังเกตุที่เวลา(ความยาว)ด้วย)และ HD เราควรมีโปรแกรมดาวน์โหลดที่ใช้งานง่ายๆอย่างเช่น IDM ติดเครื่องเอาไว้ด้วย
ถ้าชอบก็โหลดเก็บเอาไว้เลย..ถ้าไม่มีแบบ HD ก็เลือกอันที่ไฟล์ใหญ่สุด(อาจเป็น MP4, flv, etc.))

  ***เพียงแค่นี้ โลกทั้งใบ ก็จะอยู่ในกำมือของเรา..อ้ะๆๆ
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -- - - - - - - - - - - - - - - - - -

(เอ้อ! เกือบลืมไป..ยังมีอีกนิดหนึ่งครับ..ที่พวกเราควรจะต้องสนใจ นั่นก็คือ หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษที่ออกในบ้านเรา เช่น บางกอกโพสต์และ ฯลฯ...เข้าเว็บหนังสือพิมพ์เหล่า
นี้ก็ได้ครับ เช่น bangkokpost.com (ถ้าเราไม่อยากซื้อ) แล้วเลือกอ่านข่าวที่เราสนใจ โดยเฉพาะข่าวภายในประเทศ ซึ่งเราจะเข้่าใจได้ง่ายกว่าข่าวหรือเรื่องราวของต่างประเทศ(Printหรือลาวน์โดด....อุ๊ป!!...ฮ่วย..จังซี่มันต้องถอนๆ..ครับท่านประธาน!!..Downloadออกมาเก็บไว้อ่านเมื่อมี
เวลาก็ได้ครับ)
)(อยากย้ำตรงนี้ว่า ทุกครั้งที่คุณนั่งหน้าจอคอมฯและคิดถึงคำว่า"ข่าว"ละก็ ให้เข้าเว็บหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษที่ออกในบ้านเราก่อนเลย-เป็นอันดับแรก
ถ้ายังอยากดูหนังสือพิมพ์ภาษาไทย-อนุญาตให้ดูได้เฉพาะหัวข้อข่าวเท่านั้น(อ่านผ่านๆ-เอาแบบเร็วๆ ห้ามเกิน 2 นาที) แล้วให้ไปอ่านแบบละเอียดในหนังสือพิมพ์ภาษา
อังกฤษที่ออกในบ้านเรา ดังกล่าวข้างต้น-ห้ามขัดขืนนะครับ..อ้ะๆๆ)
(แถมอีกเรื่องครับ พวกเราควรจะหาหนังสือที่เกี่ยวกับเรื่องที่เราสนใจมากๆมาติดตัวหรือไว้ใกล้ๆมือสักเล่ม-สองเล่ม ซึ่งถ้าเป็นเรื่องที่เราชอบ เราก็จะอยากอ่านและจะเข้าใจได้
ไม่ยากครับ ยกตัวอย่างเช่นตัวผมเอง สมัยที่อยู่อเมริกา ผมจะชอบเล่นเทนนิสและชอบดูการถ่ายทอดเทนนิสและบาสเก็ตบอล(ในสมัยนั้น คนที่นั่น จะยังไม่รู้จักฟุตบอล(Soccer)ครับ ผมก็จะมีหนังสือเกี่ยวกับกีฬาสองชนิดนี้หลายเล่มครับ))
 แถมแล้วก็แถมอีกครับ..ผ่างๆๆๆ!!!-มีข่าวดีมาแจ้งให้ทราบว่า มี Talking Dict.ให้ใช้ได้ฟรีสำหรับพวกเราทุกคนครับ..ไม่ต้องเสียเงินซื้อเป็นพันเป็นหมื่นกันอีกต่อไป..เป็นการ
ออกเสียงให้พวกเราได้ฟังกันอย่างชัดเจน เหมือนมีเจ้าของภาษามานั่งออกเสียงให้ฟังอยู่ตรงหน้า. What more do you want? อ้ะๆๆ..  มีอยู่หลายเว็บครับ เช่น
answers.com
ใช้งานง่ายๆ โดยพิมพ์คำศัพท์ที่เราต้องการทราบความหมายลงไป-กด search ลองอ่านคำแปลและศัพท์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง แล้วคลิกที่รูปลำโพง
เพื่อฟังการออกเสียง-อ้ะๆๆ..สนุกดีครับ..และถัดลงไปหน่อย ก็จะเป็นประโยคตัวอย่าง ซึ่งมีคำที่เราค้นหานั้นอยู่ด้วย..เราก็จะได้ฟังประโยคยาวๆครับ.....ให้ลองเสิร์ชดูด้วยGoogleเพื่อหาเว็บอื่นๆเพิ่มเติมนะครับ(ผมจดเอาไว้หลายเว็บ) ..เลือกกันเอาเอง ผมขออนุญาต ที่จะไม่เชียร์รายหนึ่งรายใด ประเดี๋ยวเจ้าอื่นๆจะว่าเอา.
.(ถ้าหาไม่เจอ อี-แมว มาถามผมก็ได้ครับ)อืม! หรือจะเป็นเรื่องจริง ที่ว่า "The best things in life are free."ถ้าเป็นจริง อย่างที่คนทั้งโลกเขาเชื่อกัน ก็ดีนะครับ แต่ก็อดถามตัวเองไม่ได้ว่า If the best things in life are free, then what do we need money for?เอิ๊กส์ๆๆๆ..เกือบลืมบอกไปว่า การเตรียมพร้อมด้านภาษาล่วงหน้า 3-5 ปีที่กล่าวมานั้น เหมาะสำหรับพ่อแม่พี่น้องที่ควรจะต้องเตรียมให้บุตรหลาน หรือสำหรับบางท่าน
ก็อาจจะเป็นการเตรียมตัวท่านเอง ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมไปศึกษาต่อในต่างประเทศ, ศึกษาต่อภายในประเทศ,เตรียมเพื่อใช้ในการทำงานภายในหรือภายนอกประเทศหรือเตรียมเอาไว้เพื่อประโยชน์อื่นใดก็ตาม(การเตรียมตัวเมื่อเข้ามหา'ลัยปีที่ 1.นั้น
แทบจะเรียกได้ว่า เป็นช่วงสุดท้ายแล้วครับสำหรับท่านที่วางแผนจะต่อโทในต่างประเทศ(โดยส่วนตัวผม เห็นว่า เป็นการเตรียมตัวที่สายไปนิดหนึ่ง) ถ้าจะเอาแบบสบายๆ
ควรจะเริ่มก่อนหน้านั้นครับ)
คนไทย(โดยเฉพาะเด็กๆ) จะไม่ค่อยคิดหรือวางแผนอะไรล่วงหน้า ซึ่งอาจจะทำให้เป็นเรื่องที่น่าเสียดายและเป็นการเสียโอกาส(อย่างใหญ่หลวงระดับอภิมหาโคตะระเลยละครับ)
ซึ่งเรื่องเหล่านี้นั้น โดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้ปกครอง น่าจะเข้ามามีบทบาทวางแผนให้พวกเขา จะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมหาศาล

ลายแทงขุมทรัพย์ทางปัญญา(บันทึกลับ"ฟุดฟิดฟอร์ฟัน") (คลิก)

 

 

 

 

 


 

 

 

 

Fudfidforfun
Learn & Laugh Simultaneously
 เสริมสร้างปัญญา และฮาเฮ

 

 

 

 

 


 



 


Copyright (C)
2003 By www.fudfidforfun.com All rights reserved.