รับสอนอเมริกัน อิงลิช  -  รับสอนภาษาไทยให้กับชาวต่างชาติและลูกครึ่ง   -  เชี่ยวชาญการว่าความให้ชาวต่างชาติ  -  รับสอนเทนนิส
สุดยอดเส้นทางลัด ในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
          "Englishแบบเข้มข้น แต่ก็ปน เรื่องฮา....B4 2 long Uจะคล่อง เรื่องภาษา
             ครูอาจารย์ นักเรียน.....ควรแวะเวียน กันเข้ามา
             มา
laugh มาlearn.....มาเพลิดเพลิน กับการศึกษา"(โย่ว)(คลิกที่นี่)
<The Funtastic Way to Learn English>  
 อัพเดทสม่ำเสมอ พิเศษสำหรับสมาชิก
    เว็บสอนภาษา ที่ให้มากกว่าการสอนภาษา  .............    
 

  หน้าตา[หล่อทะลุแมสค์!!] ตัวตนของเรา และแนวทางการพัฒนาเว็บฟุดฟิดฟอร์ฟัน
Jatupol Fudfidforfun
Pashrapon Fudfidforfun


ขอเรียนว่าหน้าตาของเรานั้น มีเผยแพร่กระจัดกระจายอยู่มากมายบนโลกโซเชี่ยล(555)
เราเป็นแค่ nobody เป็นคนธรรมดา เป็นแค่คนไทยตัวเล็กๆที่อยากจะทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ 
ด้วยการถ่ายทอดประสบการณ์ในอเมริกา และความรู้ด้านภาษา(ในแง่มุมเล็กๆแง่มุมหนึ่ง)
ให้กับพ่อแม่พี่น้องและลูกหลานชาวไทยทุกคน

เหตุผล 3 ข้อที่เราใส่maskก็คือ 

   หนึ่ง เราทำตามนโยบายของรัฐในช่วงสถานการณ์โควิด(การ์ดอย่าตก)(ทั้งโควิดและฝุ่นpm 2.5 ซึ่งเจ้าตัวหลังนั้น นับวันจะรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะในกรุงเทพและปริมณฑลจะหนักมาก ถึงขั้นหายใจลำบาก และพิษภัยของมันนั้น หนักหนาสาหัสจริงๆ คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่ตระหนัก ลองอ่านดูนะครับ(คลิก)) 

   สองก็คือว่า เรานั้นมีความเชื่อในเรื่องของ"ธรรมดีไม่เอาหน้า"(ทำดีไม่เอาหน้า) และการปิดทองใต้ฐานพระ ซึ่งอันนี้ ไว้มีโอกาส ก็จะมาอธิบายให้ฟังนะครับ

   และอีกข้อก็คือว่า เรานั้นชื่นชอบในเกมAssassin's Creed Odysseyมาก และก็มีตัวละครในเว็บของ
เรา(Cyberknights) 
ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในโครงการต่อเนื่องในอนาคตของเว็บเรา
เป็นตัวละครที่ออกแนว นักรบ(Knights)-ผจญภัย-อัศวินกินข้าวแกง-แต่งตัวเท่ห์-โต๋เต๋ข้ามเวลา
(Wandering Warrior)
 
ที่จะสามารถเปลี่ยนชุดเครื่องแต่งกาย(Head gearsและอื่นๆ)ได้หลากหลายเหมือนในเกมที่ได้กล่าวมาข้างต้น(รวมไปถึงสตาฟของฟุดฟิดฟอร์ฟันทุกคน ที่จะได้ร่วมสนุกด้วยในบางโอกาส 555)
  บางครั้งก็จะมีการแต่งชุดคลุมหน้าคลุมตาบ้าง เปิดหน้าบ้าง ก็ไม่ใช่เพราะอะไร เพียง
เพื่อความสนุกสนานเฮฮาไม่น่าเบื่อ และเป็นแนวทางสร้างเรื่องราว 
และอภิมหา Project ต่อเนื่องของเราดังกล่าวแล้วข้างต้น

(ไว้วันหลังจะมาเล่าเรื่องเกมที่ว่านั้นให้ฟังนะครับ เอาคร่าวๆก็คือว่า มันดีงามในหลายๆด้าน ได้ความรู้ด้านภาษา ความสนุกสนาน ความสวยงามของภูมิทัศน์(ชายหาด,น้ำทะเลที่งดงามมาก เหมือนของไทยเราเลย และบรรยากาศของทะเลและหาดทราย สายลม แสงแดด โดยรวมก็จะคล้ายๆเมืองไทยของเรามาก(ไม่แปลกใจเลย ที่ทำไมต่างชาติถึงได้ชอบมาเที่ยวทะเลบ้านเรา เพราะแม้จะเป็นแค่เกมที่ถูกสร้างขึ้นมา ซึ่งเป็นเรื่องจากจินตนาการ(เสียเป็นส่วนใหญ่ ที่ต้องอิงข้อเท็จจริงย่อมมีอยู่แน่) ซึ่งผู้สร้าง จะเขียนจะวาด ให้มันสวยเลิศเพริศพริ้งกระดิ่งแมวยังไงก็ได้ แต่ก็ยังวาดฝันบรรเจิด บรรเลงปลายพู่กันอย่างสุดฝีมือแล้ว ก็ทำได้แค่ ให้มันออกมาเหมือนกับของเมืองไทยเราเท่านั้น หรืออย่างกรณีของผม ซึ่งอยู่แคลิฟอร์เนียมาสิบปี ก็ขอฟันธงว่าที่นั่น ก็สวยสู้ที่บ้านเราไม่ได้ครับ))

     แม้ว่าแนวของเกมค่อนข้างจะบู๊ แต่เราจะไม่บู๊ก็ได้ แค่ขี่ม้าเหยาะย่างบนชายหาด ชมทิวทัศน์ริมทะเล ก็แสนจะเพลิดเพลินใจ เป็นเกม RPG ออฟไลน์ ที่ผู้หญิงเล่นได้-ผู้ชายเล่นดี ตัวละคร NPC ค่อนข้างจะฉลาด มีหลายเรื่องราวในเกมที่ unpredictable รวมไปถึงเทคโนโลยีการสร้างเกมนี้ที่แสนจะล้ำเลิศ. ยุคนี้(พ.ศ.2566) นับเป็นช่วงเวลาเปลี่ยนผ่าน ถัดจากนี้ไป ก็จะเป็นเรื่องของAR VRละ(เราทุกคนจะสวมใส่แว่นตา และมีร่าง Avatar(ร่างอวตาร ซึ่งก็คือเรานั่นแหละครับ จะเลือกหน้าตายังไงก็ได้ เข้าไปผจญอยู่ในโลกเสมือนร่วมกับเพื่อนมนุษย์ชาติไหนก็ได้) ออกแนวๆหนัง Ready Player 1 และอีกหลายๆเรื่องนั่นแหละครับ. ซึ่งเรานั้น มีความเชื่อในเรื่องของQuantum ซึ่งเห็นอยู่รำไรไกลลิบๆ ซึ่งเราจะยังไม่ขอพูดในส่วนนั้น แต่จะขอเน้นเฉพาะเรื่องของโลกดิจิทัลซึ่งมาถึงแล้ว และกำลังไหลบ่ามาอย่างน่าสนใจมาก โดยเฉพาะเรื่องของเว็บ 3.0, Metaverse(จักรวาลโลกเสมือน), AI(เอไอ), Free Flow of Capital เรื่องบลอคเชน เรื่องฮอโลแกรม เครื่องพริ้นท์ 3D คริปโตเคอเรนซี่ NFT และ DeFi, ฯลฯ.ซึ่งจะเกี่ยวข้องสอดประสานเป็นเนื้อเดียวกันทั้งหมด))

(คลิกที่นี่เพื่อฟังคลิปในเรื่องของMetaverse(จักรวาลโลกเสมือนจริง) อย่างละเอียดครับ)

   (ผมแนะนำเฉพาะภาคOdysseyนี้ภาคเดียวนะครับ(ฉาก ภูมิทัศน์ หรือบรรยากาศของเกมในภาคนี้  จะเป็นกรีกโบราณ ทะเลอีเจียน ฉากแรกของเรื่องราว จะเริ่มที่เกาะKefalonia ประเทศกรีซ ) ..อืม..หรือถ้าอยากจะเล่นภาคก่อนหน้า ก็แนะนำเป็นภาคOrigins ซึ่งจะเป็นเรื่องที่เกิดในประเทศอียิปต์(ให้นึกถึงบรรยากาศ ภูมิทัศน์ ทะเลทราย รูปปั้น สถาปัตยกรรมต่างๆในสมัยคลีโอพัตรา เกมจะออกแนวผจญภัย ต่อสู้สนุกสนาน ตัวละครNPCอาจจะฉลาดน้อยกว่านิดหนึ่ง แต่ก็พอไหวนะ หลายๆคนจะชอบภาคนี้(คลิกที่นี่ เพื่อเข้าชมความงดงามของเกมนี้ พระเอกของเราจะพาท่านไปเดินชมเมือง(City Tour หรือ Walkng Tour-3ชั่วโมงครึ่ง)(City Tour หรือ Walkng Tour ของภาค Odyssey ก็มีนะครับ คลิกที่นี่ เลยครับ(6 ชั่วโมง งดงามมาก) ) อืม..พูดถีงคลีโอพัตราแล้ว อย่าลืมเข้าไปดูหนังเรื่อง RED NOTICE ในNETFLIXนะครับ สนุกมาก!!!))
    
    กลับมาที่เกมAssassin's Creed Odysseyของเรากันต่อ ผู้เล่น ก็ค่อนข้างจะมีอิสระในการเล่น(เออ เกือบลืม55 ผมเล่นในคอมฯ.(PC)นะครับ แนะนำให้เล่นด้วยจอยสติ๊ค จะสนุกมาก ไม่ต้องใช้ของแพงมากมาย เอาแค่ราคาหลักร้อย ผมใช้X-box 360 Controller ก็สุดยอดละ(คลิกดูภาพ)) เกมนี้ จะมีให้เราเลือกเล่น 4 ระดับความยากง่าย(แนะนำว่า ควรเอาแบบง่าย(easy)ก่อน(โดยเข้าไปตั้งค่าDifficultyที่Options เลือกและปรับตั้งค่าอะไรก็ได้ ตามใจเราเลย) และควรเลือกให้มีตัวช่วยไกด์นำทาง บอกใบ้ให้นิดหน่อยด้วย(ไม่ง่ายหรอกนะ รับรองว่าสนุกและได้ใช้สมองแน่) เอาให้จบสักรอบนึง แล้วค่อยมาเล่นแบบยาก อย่าลืมลง DLC ด้วยนะครับ) เป็นการผจญภัยทั้งบนบก พื้นราบ ภูเขา ล่องเรือในทะเล ดำดิ่งลงสู่ใต้มหาสมุทร ลุยลงไปในนรก แล้วก็ขึ้นไปบนสวรรค์
  (What more do you want, amigo?)
 
 เป็นเกมที่มีคุณค่าทางวิชาการ และยังเป็นเกมที่เรานั้น สามารถเล่นได้ตลอดชีวิตครับ)

ขอกราบขอบพระคุณ
จตุพล ฟุดฟิดฟอร์ฟัน
ติดต่อทางไลน์ได้ด้วย Line ID : cyberknight

(ท่านใดสนใจเรื่องเกี่ยวกับแนวทางการเล่น การผ่านด่านยากๆ อุปกรณ์ สเป็คที่ใช้ การตั้งค่าต่างๆใน 0ptions และเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับเกมนี้เพิ่มเติม ก็คลิกด้านล่างได้เลยครับ)
----
-------------------------------------------------------------------------
  เรื่องน่าสนใจอื่นๆ ที่เกี่ยวกับเกมนี้***


   หรือจะสมัครสมาชิก/สั่งซื้อหนังสือดิจิทัล (หรือจะสนับสนุนเรา)ผ่านทางแอดมินก็ได้ค่ะ ที่เบอร์ 083 4346495/Line ID:@198ehcyj หรือ QR Codeที่ให้ไว้ได้เลยค่า (แถมภาพแอดมิน+ลายเซ็นค่า)      
                       - - - - - - - - - - - - - - - - - -  - - -- - - - - - - - - - - - - - - -

"ท่านเยี่ยมชมเว็บเราได้ ด้วยความสบายใจ"
ทุกธุรกรรมปลอดภัย มั่นใจด้วย SSL

 
 ธรรมดี ไม่เอาหน้า
Fudfidforfun
Learn & Laugh Simultaneously
 
 เสริมสร้างปัญญา ฮากระจาย
 
 <Previous>< Home ><Next>
 


Copyright (C)
2003 By www.fudfidforfun.com All rights reserved.  

   
 *