ข่าวด่วน 
รับสอนอเมริกัน อิงลิช  -  รับสอนภาษาไทยให้กับชาวต่างชาติและลูกครึ่ง   -  เชี่ยวชาญการว่าความให้ชาวต่างชาติ  -  รับสอนเทนนิส
           *สุดยอดเส้นทางลัด ในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อการศึกษา,อาชีพ-การงาน, ธุรกิจ-การค้า,เพื่อสาระและบันเทิง
             
- ท่านจะหัวเราะ จนเหงือกและฟันหลุดกระเด็น!!
             - เพิ่มพูนความรู้ เอิ๊กอ๊ากตัวงอ ชะลอความแก่
(คลิกที่นี่)
<The Funtastic Way to Learn English>
 อัพเดททุกวัน มันส์ทะลุโลก
    เว็บสอนภาษา ที่ให้มากกว่าการสอนภาษา  .............    
 

  ิจัยชี้ เด็กไทย 8 คนใน 10 คนไม่กล้าไปทำงานในประเทศกลุ่มอาเซียน เพราะกลัวเรื่องภาษา

           นายสมพงษ์ จิตระดับ อาจารย์ประจำคณะคุรุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ทำวิจัยโครงการพัฒนาบุคลากรและผลิตภาพบุคลากร เพื่อรองรับการเปิดเสรีอาเซียนในปี 2558 พบว่า บุคคลากรทางการศึกษากว่าร้อยละ 70-80 มีความรู้เกี่ยวกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนน้อยมากถึงไม่รู้เลย และไม่รู้ว่านโยบายที่ออกมาเกี่ยวกับประชาคมอาเซียนมีอะไรบ้าง ขณะนี้การเตรียมการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อสอบถามผู้อำนวยการสถานศึกษา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ระบุว่า ไม่มีงบประมาณสนับสนุนและนโยบายไม่มีกรอบและความชัดเจนว่า จะดำเนินการและเตรียมการอย่างไร

นายสมพงษ์กล่าวว่า การวิจัยยังได้สอบถามนักศึกษาไทย พบว่าเด็ก 8 คนจาก 10 คนไม่กล้าไปทำงานในประเทศกลุ่มอาเซียน เพราะกลัวเรื่องภาษา แต่เมื่อถามเด็กนักศึกษาประเทศอื่นในอาเซียน ทุกคนต้องการเข้ามาทำงานที่เมืองไทย ส่วนการเรียนสายอาชีวศึกษา ขณะนี้มีการส่งนักศึกษาจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาเรียนในประเทศไทย อาทิ นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร มีนักเรียนกลุ่มนี้เข้ามาจำนวนมาก หากเป็นเช่นนี้เมื่อมีการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 จะเริ่มเห็นผลกระทบมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะปัญหานักศึกษาไทยที่จบออกมา จะมีอัตราการตกงานเพิ่มมากขึ้น

"ผมคิดว่าควรจะต้องมีการรื้อระบบหลักสูตรการเรียนการสอนของไทย และประเทศไทยต้องเพิ่มการเรียนรู้เกี่ยวกับข้อมูลของประเทศเพื่อนบ้านให้เทียบเท่าที่ประเทศอื่นรู้จักประเทศไทย"นายสมพงษ์กล่าว

(ในต้นปี 2558 จะมีการจัดตั้ง ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(ASEAN Economic Community หรือเรียกย่อๆ่ว่า AEC))


*เด็กไทย จะไม่มีปัญหาเรื่องภาษาอีกต่อไป เพราะเราสามารถช่วยท่านได้
*รับสอน/อบรมภาษาอังกฤษในสไตล์ฟุดฟิดฟอร์ฟันที่ท่านชื่นชอบ
*กลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC) คืออะไร?

                    
 <Previous>< Home ><Next>
 


Copyright (C)
2003 By www.fudfidforfun.com All rights reserved.